Chào mừng quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Điện Biên
  • Sáng 15/3, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác chuyển đổi số năm 2023; Sơ kết 2 năm thực hiện Đề án 06 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số và Đề án 06 tỉnh chủ trì hội nghị.

  • Sáng ngày 28/02/2024, tại sân Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, UBND tỉnh Điện Biên tổ chức “Lễ phát động ra quân cao điểm cài đặt Ứng dụng Điện Biên Smartvà sử dụng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Điện Biên năm 2024” đây là sự kiện lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh để thể hiện quyết tâm mạnh mẽ của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân trong tỉnh trong thực hiện chiến lượcchuyển đổi số theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Nghị quyết của tỉnh đã đề ra.

  • Với mục tiêu tiến tới xây dựng chính quyền số, chính quyền điện tử, thời gian qua, tỉnh Điện Biên đã tăng cường thực hiện chuyển đổi số đối với lĩnh vực cải cách hành chính. Trong đó, chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin để giải quyết thủ tục hành chính; lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm của chuyển đổi số, lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân làm thước đo, hướng đến tiến trình chuyển đổi số toàn diện.

  • CDS - Năm 2023, với phương hướng nhiệm vụ đúng đắn và quyết tâm chính trị cao, Điện Biên đã quyết liệt thực hiện tốt các nội dung trong công tác cải cách hành chính và đạt nhiều kết quả quan trọng. Thực hiện nhiệm vụ năm 2024, công tác cải cách hành chính tiếp tục được tỉnh đặt ra mục tiêu với quyết tâm cao hơn, đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới.

  • Thực hiện lộ trình chuyển đổi số của Chính phủ, thời gian qua, các cấp, các ngành đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân tham gia vào quá trình chuyển đổi số với nhiều cách làm linh hoạt, sáng tạo. Tại nhiều khu vực vùng cao, người dân còn sẵn sàng, thậm chí là tích cực đón nhận, trải nghiệm các nền tảng, ứng dụng, công nghệ mới một cách chủ động.

  • Thực hiện Kế hoạch số 6149/KH-UBND ngày 25/12/2023 của UBND tỉnh Điện Biên về Chuyển đổi số tỉnh Điện Biên năm 2024; Kế hoạch số 3012/KH- SLĐTBXH ngày 31/3/2021 của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về Chuyển đổi số của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Điện Biên giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã ban hành kế hoạch số 220/KH-SLĐTBXH ngày 26/01/2024 về Chuyển đổi số của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Điện Biên năm 2024

  • Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đánh dấu sự phát triển vượt bậc trong việc sử dụng dữ liệu vào các hoạt động của đời sống xã hội, nhất là trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh. Bắt nhịp xu thế đó, tỉnh Điện Biên đã có nhiều nỗ lực trong việc số hóa trên nhiều lĩnh vực, nhất là hoạt động thương mại điện tử, ngân hàng số, cải cách thủ tục hành chính, xây dựng chính quyền điện tử. Qua đó, những mục tiêu về đẩy nhanh quá trình hội nhập kinh tế quốc tế cũng như năng lực cạnh tranh của tỉnh ngày càng được rõ nét hơn.

  • CDS - Cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 là nhiệm vụ quan trọng được tỉnh Điện Biên thực hiện nhằm nâng cao chất lượng quản lý, điều hành công việc, phục vụ nhân dân của các cơ quan hành chính Nhà nước. Đến nay, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ trên hệ thống của tỉnh và Cổng dịch vụ công Quốc gia đạt trên 90

  • Thời gian qua, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LÐTBXH) đã tích cực triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số, góp phần tạo chuyển biến trong quản lý, điều hành.

  • Cung cấp dịch vụ công trực tuyến, nhất là mức độ 3, mức độ 4 là nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số; nâng cao hiệu lực, hiệu quả, công khai minh bạch hoạt động của cơ quan Nhà nước đồng thời làm giảm thời gian, chi phí cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện các thủ tục hành chính. Những năm qua UBND tỉnh đã chỉ đạo triển khai đồng bộ các giải pháp, nhất là về xây dựng hạ tầng kỹ thuật và đẩy mạnh công tác tuyên truyền thay đổi nhận thức, thói quen của người dân.

  • Hệ thống thông tin phản ánh hiện trường là một trong những chức năng đang được Trung tâm Ðiều hành thông minh tỉnh Ðiện Biên (gọi tắt là IOC Ðiện Biên) triển khai thực hiện. Hệ thống mới đi vào hoạt động chính thức (tháng 7/2023) nhưng đã mang lại hiệu quả và sự hài lòng của người dân. Thông qua phản ánh hiện trường, người dân, doanh nghiệp đã phản ánh nhiều vấn đề tồn tại, bất cập liên quan đến mọi vấn đề kinh tế - xã hội, văn hóa, du lịch, đời sống… trên địa bàn tỉnh. Từ đó, giúp chính quyền địa phương, cơ quan chức năng các cấp điều tra, xử lý, giải quyết các vụ việc theo đúng quy định pháp luật ngay tại cơ sở.

  • CDS - Nhiều ứng dụng trong các lĩnh vực đặc thù cho đến công nghệ số hay cách sử dụng tài khoản định danh điện tử VneID giờ đây đã không còn xa lạ với người dân trên địa bàn tỉnh, bởi có sự hỗ trợ, hướng dẫn nhiệt tình của các đoàn viên, thanh niên. Việc huy động sức mạnh của tuổi trẻ trong thực hiện chuyển đổi số đã tạo ra những chuyển biến tích cực trong cải cách hành chính, góp phần quan trọng vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng chính quyền số, công dân số, xã hội số trên địa bàn toàn tỉnh.

  • Thực hiện Nghị định 61/2018/NÐ-CP của Chính phủ về thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), những năm qua UBND tỉnh Ðiện Biên đã ban hành nhiều văn bản, kế hoạch cụ thể. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của chính quyền các cấp, nhất là cấp cơ sở, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

  • Ðẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp là yếu tố quan trọng nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước; thu hút đầu tư, cải thiện môi trường kinh doanh, chủ động hội nhập kinh tế. Những năm qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị từ tỉnh đến cơ sở triển khai đồng bộ nhiều giải pháp. Trong đó, đặc biệt quan tâm ứng dụng công nghệ, đẩy nhanh việc xây dựng chính quyền điện tử.

  • Phấn đấu đến hết tháng 10/2023 thu nhận và kích hoạt 400.000 tài khoản định danh điện tử, thời gian qua lực lượng công an từ tỉnh đến cơ sở đã nỗ lực tuyên truyền, vận động, hỗ trợ người dân đăng ký, kích hoạt sử dụng tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNeID. Nhờ triển khai linh hoạt các giải pháp cộng với quyết tâm cao, lực lượng công an đã đạt được nhiều kết quả về cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân đủ điều kiện.

1 2 3 4