Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức khám sàng lọc miễn phí cho trẻ em khuyết tật

Nhằm chung tay giúp đỡ trẻ em khuyết tật trên địa bàn tỉnh có cơ hội phẫu thuật cũng như giảm bớt khó khăn cho cho gia đình và người bệnh, từ ngày 20 – 24/2, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Trung tâm II - Đơn vị trực tiếp hỗ trợ trẻ em khuyết tật và Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức khám sàng lọc miễn cho trẻ em khuyết tật tại Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Trẻ em khuyết tật đến khám sàng lọc miễn phí tại Trung tâm Y tế huyện Mường Chà

Đối tượng khám sàng lọc là trẻ em từ 1 tuổi đến 16 tuổi, mắc các dạng khuyết tật, gồm: Khuyết tật sứt môi, hở hàm ếch; khuyết tật vận động (tay, chân, cột sống); di chứng sau bỏng (sẹo xấu làm biến dạng các bộ phận cơ thể); khuyết tật mắt (lác, sụp mi, đục thủy tinh thể); khuyết tật tai, khuyết tật đường sinh dục; các loại u bướu lành tính. Sau khi khám sàng lọc, những trẻ được chỉ định phẫu thuật sẽ được hẹn thời gian đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh để tiến hành can thiệp. Trường hợp cần can thiệp sâu sẽ được chuyển xuống các bệnh viện tuyến Trung ương.

Bác sĩ thăm khám sức khỏe cho trẻ em khuyết tật tại huyện Tuần Giáo

Đây là năm thứ 14 chương trình được triển khai với mục đích kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ trẻ em khuyết tật của các gia đình có hoàn cảnh khó khăn được khám, chữa bệnh miễn phí. Qua đó, góp phần thực hiện chương trình mục tiêu bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe trẻ em trên địa bàn tỉnh./.

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử tỉnh Điện Biên (www.dienbien.gov.vn)