Chào mừng quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử Sở Lao động - Thương binh và xã hội tỉnh Điện Biên

Giám định vết thương còn sót

Đăng ngày 05 - 09 - 2018
100%

Ông Đặng Văn Hạnh - Xã Yên Cường, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định hỏi: Tôi là thương binh chống Mỹ, hạng 2/4, tỷ lệ thương tật 75%, loại A. Thời gian gần đây tôi hay bị đau đầu và nhức mắt, nằm viện điều trị và được bác sĩ chỉ định chụp cắt lớp vi tính, kết luận bên trong nhãn cầu trái của tôi còn mảnh kim loại, dị vật nội sọ đường kính 4mm, mắt trái thị lực bằng 0. Trong biên bản giám định thương tật của tôi ghi "vết thương xuyên nhãn cầu trái thị mắt trái "-". Mắt phải không tổn thương do sang trấn. Điện não đồ vùng thái dương trái có rối loạn tâm thần, động kinh, do tổn thương thực thể não. Vậy, tôi có được giám định lại vết thương còn sót không? Nếu đủ điều kiện thì tôi phải làm nhưng thủ tục gì để được giám định vết thương?

Vấn đề này, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội trả lời như sau:

Giám định vết thương còn sót áp dụng trong các trường hợp:

- Giấy chứng nhận bị thương ghi nhiều vết thương nhưng trong Biên bản giám định thương tật chưa khám đủ các vết thương đó.

- Giấy chứng nhận bị thương và Biên bản giám định không thể hiện có mảnh kim khí, đến nay qua chiếu, chụp phát hiện còn mảnh kim khí trong cơ thể.

Do đó, để khẳng định vết thương còn sót hay không thì phải đối chiếu Giấy chứng nhận bị thương với Biên bản giám định thương tật. Trường hợp còn sót mảnh kim khí thì phải đối chiếu giữa Giấy chứng nhận bị thương, Biên bản giám định thương tật trước đây và kết quả chụp chiếu, chẩn đoán của bệnh viện.

Theo quy định tại Khoản 2 Điều 21 Thông tư số 05/2013/TT-BLĐTBXH ngày 15/5/2013 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội: “Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm đối chiếu kiểm tra hồ sơ  giới thiệu ra Hội đồng giám định y khoa có thẩm quyền”. Vì vậy, đề nghị Ông liên hệ với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Nam Định (cơ quan quản lý hồ sơ gốc) để được xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Tin mới nhất

Cơ quan nào lập hồ sơ xác nhận thương binh?(05/11/2018 5:53 CH)

Xét nghiệm ADN cho hài cốt liệt sĩ(19/10/2018 4:35 CH)

Thủ tục hưởng chế độ bệnh binh(19/10/2018 4:31 CH)

Đám tang chuẩn của mẹ Việt Nam anh hùng(20/09/2018 6:15 CH)

Giám định vết thương còn sót(05/09/2018 2:14 CH)