Chào mừng quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Điện Biên

Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần sữa Việt Nam tổ chức kiểm tra, giám sát chương trình “Quỹ sữa vươn cao Việt Nam” tại tỉnh Điện Biên

Đăng ngày 06 - 12 - 2018

Với mục đích nắm tình hình khảo sát, lựa chọn đối tượng hưởng lợi, đánh giá kết quả triển khai thực hiện chương trình “Quỹ sữa vươn cao Việt Nam” tại địa phương. Từ ngày 27- 29 tháng 11 năm 2018, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần sữa Việt Nam tổ chức kiểm tra, giám sát chương trình “ Quỹ sữa vươn cao Việt Nam ” tại các đơn vị: Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh, Làng trẻ em SOS Điện Biên phủ và Trường Mầm non số 2 Thanh Yên huyện Điện Biên.

 

Tham gia chương trình kiểm tra giám sát tại tỉnh có Bà Nguyễn Thị Hiền - Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; Bà Nguyễn Quỳnh Trang - Phụ trách Chương trình Quỹ sữa, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam cùng các chuyên viên quản lý điều hành chương trình dự án Quỹ BTTE Việt Nam

.

Bà Nguyễn Thị Hiền - Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; Bà Nguyễn Quỳnh Trang - Phụ trách Chương trình Quỹ sữa, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam cùng đoàn công tác đến thăm, làm việc và tặng quà cho các cháu tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Điện Biên.

Tại chương trình kiểm tra giám sát, đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại các đơn vị có trẻ em hưởng lợi. Với các nội dung kiểm tra việc thực hiện quy trình lựa chọn đơn vị và trẻ em hưởng lợi; Các điều kiện về kho chứa sữa; Hồ sơ, sổ theo dõi xuất, nhập kho; Công tác quản lý, theo dõi, ký nhận uống sữa của trẻ em; Hoạt động truyền thông về Chương trình “Quỹ sữa vươn cao Việt Nam” ; Trực tiếp trao đổi với cán bộ, giáo viên và phỏng vấn trẻ em hưởng lợi chương trình.

Trò chuyện, phỏng vấn về Chương trình “Quỹ sữa vươn cao Việt Nam” với trẻ emtại Làng trẻ em SOS Điện Biên Phủ

Sau thời gian 02 ngày kiểm tra, giám sát thực hiện Chương trình tại các đơn vị, Đoàn kiểm tra, giám sát đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả thực hiện Chương trình “Quỹ sữa vươn cao Việt Nam” tại tỉnh. Lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Nhà tài trợ đề nghị Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Điện Biên và các đơn vị tiếp tục phát huy kết quả đạt được đồng thời chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt hơn nữa các yêu cầu của Chương trình “Quỹ sữa vươn cao Việt Nam” trong những năm tiếp theo.

Được biết Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam” được thành lập từ năm 2008, dưới sự chủ trì của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng phối hợp với Vinamilk, với mục đích hướng đến trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trong cả nước, trao tận tay các em những ly sữa bổ dưỡng góp phần giúp các em có được cơ hội phát triển toàn diện hơn. Trong năm 2018, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam vẫn tiếp tục sứ mệnh của mình, trao cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại các Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật, Trung tâm Bảo trợ xã hội, các em học sinh mầm non, tiểu học vùng sâu, vùng xa tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Tỉnh Điện Biên là điểm đến tiếp theo của chương trình. Tháng 8/2018, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) tài trợ đã lên trao 119.070 hộp sữa tiệt trùng (180ml) cho 1.323 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đang được chăm sóc nuôi dưỡng tại các Trung tâm: Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Điện Biên, Làng trẻ em SOS Điện Biên Phủ; Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh Điện Biên trị giá 714.420.000 đồng.

Các cháu trường Mầm non số 2 Thanh yên huyện Điện Biên trong giờ uống sữa chương trình “Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam” do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Công ty Cổ phần sữa Việt Nam trao tặng năm 2018

Đây là một Chương trình mang tính nhân văn sâu sắc, Chương trình đã trao tận tay các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em mồ côi đang được nuôi dưỡng tại các Trung tâm Bảo trợ xã hội. Bằng những ly sữa ngọt ngào của lòng nhân ái, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã góp phần nâng cao sức khỏe, giúp các em có được cơ hội phát triển toàn diện hơn về thể chất và trí tuệ để có một tương lai tươi sáng hơn.

          Hy vọng mọi trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em mồ côi của tỉnh Điện Biên trong những năm tiếp theo sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm chăm sóc và hỗ trợ của Chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và các nhà hảo tâm trong và ngoài nước.

                                 

                                                                                                                      Tin bài và hình ảnh

   Trịnh Thị Thu Hà - Quỹ BTTE tỉnh Điện Biên

 

 

Tin mới nhất

Chuẩn bị tổ chức tốt các hoạt động Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ(17/04/2024 5:19 SA)

Xây dựng Điện Biên phát triển xứng tầm với giá trị lịch sử(12/04/2024 5:13 SA)

Thông tin chung và các hoạt động chính trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 (12/03/2024 4:32 CH)

Hội nghị triển khai nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội năm 2024(08/01/2024 10:06 CH)

Điện Biên đón nhận, truy điệu và an táng 3 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại...(20/12/2023 5:14 SA)

Tin liên quan